Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Bật mí chế độ ăn uống cho người tiểu đường

Việc lập kế hoạch ăn uống cho người tiểu đường là vô cùng quan trọng. Đa số người mắc bệnh nguyên nhân do chế độ ăn uống nhiều chất béo cùng với lịch sinh hoạt không hợp lý.

Chế đô ăn cho bệnh nhân tiểu đường
Chế độ ăn hợp lý

Loại bỏ chất béo ra khỏi thành phần dinh dưỡng

Chế độ ăn uống cho người tiểu đường cần thực hiện nghiêm ngặt theo lịch ăn uống khoa học đã lên sẵn thì mới đem lại hiệu quả cao nhất. Đối với người mắc tiểu đường, chất béo giống như liều thuốc độc làm gia tăng lượng đường nhanh chóng nên phải được loại bỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Chất béo có hàm lượng cực cao trong những thực phẩm như bơ, lòng đỏ trứng, thịt đỏ, socola, các đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, đồ chiên rán…. Bạn có thể sử dụng đậu phụ, các loại đậu hạt thay cho thịt khi chế biến các món chiên xào.
Ăn nhiều chất xơ, vitamin
Trong khẩu phần ăn uống cho người tiểu đường không thể thiếu chất xơ và vitamin. Những chất này giúp khống chế sự gia tăng lượng đường máu, cải thiện tình hình sức khỏe, nâng cao khả năng đề kháng cho người bệnh. Do vậy, khi mắc tiểu đường, người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao mà chứa chỉ số đường huyết thấp như: trái cây (cam, hồng, roi, bưởi hồng, dưa hấu, táo kiwi…), rau củ (cải trắng, mướp đắng, khoai lang tím…)

Chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường 2
Thực phẩm chứa nhiều chất sơ

Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ ăn uống cho người tiểu đường¸bạn cũng cần xây dựng chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp khám chữa bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ để điều trị tiểu đường nhanh nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét