Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Lợi ích của cần sa đối với sức khỏe con người?

Có thể bạn không ngờ rằng, nếu sử dụng cần sa với liều chỉ số thấp dưới sự kiểm soát y tế, các bạn có khả năng thu được một số ích lợi bất ngờ đối với sức khỏe!



Cần sa là chi thực vật có hoa, gồm 3 loài là Ruderalis, Sativa và Indica. Cần sa là một chất gây nghiện bị cấm ở nhiều nước trên thế giới. tuy nhưng, lắm nghiên cứu gần đây cho thấy cần sa có một số lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Nếu sử dụng kiểm soát ở mức độ thấp, cần sa có nhiều ích lợi đối với sức khỏe như sau:

Giúp giảm cân

Lợi ích Đầu tiên của việc sử dụng cần sa có kiểm soát là giúp các bạn giảm cân. Cần sa chứa một số chất có khả năng kiểm soát nồng độ insulin trong cơ thể bạn. Không chỉ vậy, chúng còn giúp quản lý hàm lượng calo khả năng hơn, vì vậy có hiệu quả nếu các bạn muốn giảm cân.

Ảnh hưởng tích cực đến trí nhớ

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành xoay quanh câu hỏi: “Làm ra sao để hồi phục trí nhớ?” và thật bất ngờ, cần sa có thể ảnh hưởng tích cực đến trí nhớ của các bạn.

Nếu sử dụng cần sa quá mức và không kiểm soát, chúng sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Nhưng nếu sử dụng trong mức cho phép của y tế thì mức độ hết sức thấp của THC - được tìm thấy trong cần sa, có thể giúp các bạn chống đỡ bệnh Alzheimer khá hiệu quả. Một số chất khác được tìm thấy trong cần sa cũng có khả năng bỗ trợ sự tạo nên của các tế bào não mới và giảm viêm, hồi phục trí nhớ của bạn.

Chữa trị ung thư

Một số chất được tìm thấy trong cần sa cũng được sử dụng trong chữa trị ung thư. Cannabidiol trong cần sa có khả năng phòng ngừa ung thư, vì chúng sẽ vô hiệu hóa loại gen được gọi là Id-1. Khi gen này bị giảm bớt, sự lây lan của các tế bào ung thư cũng bị dừng lại. Cần sa cũng có công dụng trong chữa trị ung thư vú. Theo một số tư vấn viên, sử dụng cần sa có kiểm soát là một giải pháp có thể tiêu diệt các tế bào ung thư.



Chữa trị bệnh tăng nhãn áp

Cần sa có thể được sử dụng trong việc chữa trị bệnh tăng nhãn áp. Tăng nhãn áp là một bệnh về mắt, dẫn tới tăng áp lực trong nhãn cầu của bạn. Cuối cùng, chúng sẽ phá hủy thần kinh thị giác và làm cho các bạn mất thị lực. Việc sử dụng cần sa có kiểm soát có thể khiến giảm áp lực nội nhãn, khiến cho chậm sự tiến triển của bệnh tăng nhãn áp, hạn chế mù lòa.

Giảm nếp nhăn

Cần sa cũng được sử dụng như một công thức chống lão hóa, giảm nếp nhăn. Cần sa sản sinh ra dầu - chất khả năng trong việc giảm các vết nhăn. Dầu cần sa và THC trong một tỷ lệ nhất định có thể góp phần giảm viêm và giữ ẩm cho da.

Tiến sĩ Ariel Ostad và Tiến sĩ Bobby Buka giải thích, cần sa có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa - thuộc tính khiến cho giảm sự tác động của lão hóa. mặc khác, nếu sử dụng cần sa quá mức như một chất kích thích giải trí, chúng sẽ phá hoại làn da của bạn.

Giảm sự lo lắng

Cần sa có thể làm cho các bạn nhận thấy vô cùng lo âu và sau đó khiến cho các bạn hoang tưởng nếu như sử dụng chúng ở liều chỉ số cao. Tuy vậy nhưng, việc sử dụng cần sa có kiểm soát có thể giúp giảm cảm giác lo âu ở một số bệnh nhân. Một số chất được tìm thấy trong cần gia giúp giảm buồn nôn và khỏi đau, do đó giảm cảm giác hôi hộp, lo âu nếu được sử dụng đúng biện pháp.


Điều trị viêm khớp

Một trong những lợi ích sức khỏe của cần sa là có vai trò cần thiết trong điều trị viêm khớp. Một số chất được tìm thấy trong cần sa giúp giảm đau, tăng cảm giác buồn ngủ, giảm viêm, do đo sẽ giúp đỡ các người bệnh bị viêm khớp. Các nghiên cứu cho thấy loại thuốc được tiến triển có sử dụng cannabinoid giúp cải thiện giấc ngủ cho những người bệnh viêm khớp.

Hồi phục các dấu hiệu của bệnh Lupus

Ích lợi cuối cùng của cần sa là về tác động của cần sa với các triệu chứng của bệnh Lupus. Lupus là một bệnh viêm nghiêm trong, trong đó các cơ quan và mô cơ thể sẽ bị tấn công bởi chính hệ miễn dịch của bạn. Một số chất trong cần sa sẽ giúp xoa dịu hệ miễn dịch, cải thiện các dấu hiệu của bệnh Lupus.

Tóm lại, cần sa có lắm lợi ích sức khỏe nếu bạn biết phương pháp sử dụng các hóa chất có trong cần sa và sử dụng với liều lượng thích hợp. Ví dụ, THC ở tỷ lệ rất thấp có lợi, nhưng nếu ở tỷ lệ cao hơn, chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Vì thế, các bạn nên cẩn thận lúc sử dụng cần sa. Chúng chỉ được khuyến khích nếu bạn sử dụng cho mục đích y tế. Tốt hơn hết, không được sử dụng cần sa như một loại thuốc thúc đẩy giải trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét