Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Bị rạn da có phải là giãn tĩnh mạch không?

Thưa bác sĩ, Em năm nay 21 tuổi, mấy ngày trước con có thấy ngay tại bắp đùi có những vết rạn màu đỏ và thể hiện rất nhiều. Bác sĩ nói bị giãn tĩnh mạch nhưng em cảm nhận không có những dấu hiệu của loại bệnh đó. Em có bị sao hay không? Em xin nói thêm là lúc trước em cũng bị rạn đỏ như vậy ở ngực và bắp chân nhưng dần thì nó chuyển qua trắng. Thầy thuốc cho em hỏi chân con bị rạn như vậy là do bị rạn giống như ở ngực hay là bệnh khác?

bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Chào bạn!

Suy giãn tĩnh mạch là bởi vì những van tĩnh mạch vùng chân bị suy, giãn, thương tổn mất dần chức năng lưu thông máu về tim, gây tắt nghẽn máu trong lòng tĩnh mạch. Suy giãn tĩnh mạch ở chân tuy bình thường nhưng đa số người bệnh không biết mình mắc bệnh bởi vì dấu hiệu không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với chứng viêm khớp, đau khớp, viêm tâm thần tọa… Khi bị đau chân, nặng chân, bệnh nhân thường nghĩ rằng mình mắc bệnh về khớp và thường đi đến thầy thuốc khớp, cũng như khi bị chuột rút (vọp bẻ) ở chân, hầu như mọi người đều nghĩ mình bị thiếu chất calci. Không phát hiện sớm để chữa trị kịp thời hoặc điều trị không đúng bệnh sẽ làm bệnh tiến triển nặng, khó chữa trị.

Bệnh này ở giai đoạn ban đầu có thể chỉ thể hiện các tĩnh mạch bé nổi dưới da ngoằn nghèo, thường gặp màu xanh hoặc đỏ và không có dấu hiệu gì nên chúng ta không để ý. Nếu bạn đã khám bác sỹ để được chuẩn đoán suy tĩnh mạch thì nên tuân thủ chính sách sinh hoạt như căn dặn để tránh làm bệnh nặng thêm.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét