Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Những biểu hiện của suy giãn tĩnh mạch chân

Đau và tức giận. Đau không phải luôn luôn là bộc lộ giai đoạn sớm của bệnh suy tĩnh mạch chi dưới, thường ngày người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức. Cảm giác này có thể được diễn đạt như sự mỏi mệt hay giận dữ tầm thường chung và nặng hơn vào cuối ngày hay sau khi đứng lâu 1 thời kì dài, và có thể thuyên giảm khi kê chân cao. Bên cạnh đó, người bị bệnh bị suy tĩnh mạch có thể bị ngứa da, chuột rút ở chân. Đau hay sưng chân cũng là những biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Những triệu chứng rõ rệt của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Chuyển đổi màu dung nhan da. Sưng chân và biến đổi màu da có thể thể hiện ở nhiều giai đoạn của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. người bệnh có thể bị sưng ở cẳng chân, mắt cá hay ở đầu gối. Da chuyển đổi sang màu nâu là biểu hiện phát triển của bệnh suy tĩnh mạch. Khi nặng hơn, chúng có thể chuyển thành những đốm màu trắng và sau cùng dẫn tới loét. Những biến đổi khác trên da bao gồm tình trạng xơ mỡ so bì, làm da da dày lên, chàm hóa, da trở thành đỏ và có vảy.

Loét chân là chỉ điểm của tình trạng bệnh suy giãn tĩnh mạch đang trong giai đoạn tiến triển nặng. Vì khi bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới phát triển, dòng trào nguợc trong tĩnh mạch thường dẫn đến suy tác dụng van. Như vậy, sự ứ máu trong phạm vi rộng ở phần thấp của chân trong 1 thời gian dài sẽ phát hành sự rò rỉ máu ra ngoài mô dưới da gây nên sưng phù và thương tổn mô. Chính sự thương tổn này có thể gây nên các vết thương, vết loét mạn tính và chẳng thể tự phục hồi nếu không điều trị. Thỉnh thoảng, chúng có thể gây nên những ảnh hướng quan trọng đến chất lượng sống của người bị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét