Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Điều trị và mối nguy hại của giãn tĩnh mạch tinh

Điều trị kịp thời có thể có con tự nhiên

Các bác sĩ y tế cho biết, ở nước ta tỉ lệ nam giới mắc bệnh này rất cao nhưng mà hầu như chơi ai biết bệnh và cũng không để ý đến những triệu trứng của bệnh. Họ chỉ tới với bác sĩ nam khoa khi cảm giác đau, tức ở bìu gây phiền phức cho sinh hoạt hay thấy lâu có con. Cũng theo các bác sĩ, bệnh giãn tĩnh mạch tinh phát triển thầm lặng và ngày một nặng theo thời kì. Nếu bị giãn tĩnh mạch tinh ở giai đoạn nhẹ thì tinh trùng sẽ bị giảm chất lượng (số lượng thì vẫn bình thường). Nặng hơn thì giảm cả chất lượng và số lượng tinh trùng. Trường hợp nặng không có tinh trùng trong tinh dịch. Để lâu ngày không điều trị làm cho các tế bào sinh tinh bị giảm, dịch hoàn bị teo, dẫn đến vô sinh. Với những người bệnh điều trị kịp thời, tinh trùng có thể sinh sản phổ biến, bản lĩnh sinh con thiên nhiên rất cao. do vậy, khi thấy đau, tức ở bìu, nhất là bìu trái, cần đi khám ngay để điều trị kịp thời.

Hình ảnh của giãn tĩnh mạch tinh hoàn trái

Việc điều trị cho người bị bệnh giãn tĩnh mạch tinh tùy chừng độ ảnh hưởng lên dịch hoàn nhưng số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm, có thể không còn tinh trùng trong tinh khí. Với trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng thuốc giúp cho thành mạch bền vững và thu nhỏ tĩnh mạch. Với những trường hợp nặng thì phải phẫu thuật thắt hoặc cắt tĩnh mạch tinh để máu khỏi trào ngược và không giãn nữa. thực tại cho thấy nhiều bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch tinh sau phẫu thuật đã cho kết quả: Với trường hợp số lượng và chất lượng tinh trùng giảm, có khoảng 70% tinh trùng được cải thiện; Đối với trường hợp không còn tinh trùng có 50% tái xuất hiện tinh trùng và có thể có con tự nhiên mà không cần thụ tinh nhân tạo.

Nguy hại của giãn tĩnh mạch tinh gồm có:

1. Gây nên khó tính cục bộ: biểu thị là tức và đau nhói vùng âm nang, trình bày rõ khi đứng và khi hoạt động, nằm sẽ đỡ hơn. Còn có thể bởi vì bệnh nhân run sợ và suy nghĩ dẫn tới hư nhược tâm thần, ý thức thất thường, mất lực, mất ngủ…

2. Dẫn tới chướng ngại tính năng sinh lý: Một số bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, khi bệnh nhẹ không chữa trị, dẫn tới thể hiện những chướng ngại công dụng sinh lý: sinh lý giảm bớt, khoái cảm giảm, đau khi quan hệ, rối loàn cương dương, xuất tinh sớm…

3. Ảnh hưởng đến sinh sản nam giới: Theo thống kê y khoa cho thấy, trong số nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh có khoảng 2/3 có thể bị tinh lực bất thường, khiến cho lượng tinh trùng giảm, khả năng hoạt động kém, tinh trùng quái đản tăng, bởi thế dẫn tới vô sinh.

Chuyên gia nhắc nhở giãn tĩnh mạch tinh có thể nguy hại rất lớn đến bản lĩnh sản xuất và tính năng sinh lý nam giới. có thể cướp cái quyền làm phụ vương của nam giới, khăng khăng phải đến cơ sở ý tế gặp bác sĩ Phương Mai để chữa trị, tốt nhất nên dùng phép tắc thủ thuật xâm lấn tối thiểu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn bất thường của tuần hoàn hệ thống tĩnh mạch dây thừng tinh . Đây là một dị tật hay gặp gỡ ở tuổi thiếu niên ( độ 10 % ) , không có triệu chứng , ngoại trừ một số cảm giác như căng đau , giận dữ ở vùng bìu , bẹn. Khoảng 90 % các trường hợp giãn tĩnh mạch tinh thể hiện ở bên trái. Ở người béo , chứng giãn tĩnh mạch tinh nếu cốt truyện nặng có thể làm giảm tiến triển tinh hoàn , thỉnh thoảng kèm theo giảm thiểu số lượng tinh trùng , gây tinh trạng vô sanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét