Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

8 thảo mộc quanh nhà giúp giải cảm, bớt đau

Bên cạnh hiệu quả như các gia vị làm tăng hương vị món ăn, một số loại thảo mộc khi thu hoạch tươi, chế biến giản đơn có thể làm dịu triệu chứng của nhiều trình trạng sức khỏe thường có một phương pháp vô ngần tự nhiên. hơn thế nữa, những thảo mộc này rất dễ để tự trồng tại nhà, các bạn chỉ cần đặt tại nơi có nhiều ánh nắng mặt trời. các bạn có thể tìm mua hạt giống, giống cây ngay ở chợ hoặc những cửa hàng bán cây và dụng cụ khiến vườn.

Húng quế



Cách trồng

Loại rau thơm hay tận dụng trong bữa ăn cùng với có hương thơm dễ chịu này có khả năng trồng trong chậu cây. Húng quế mọc cực nhanh, nhưng bạn nên chú ý ngắt hoa trắng lúc chúng vừa xuất hiện để tránh việc tạo hạt và làm lá trở nên đắng hơn.

Sử dụng

Vò lá chà lên vùng thái dương có công hiệu giảm đau đầu. Ngâm lá đã vò nát vào nước nóng, để nguội tự nhiên rồi ngâm chân, các bạn sẽ thấy cơn đau chân và xương khớp dịu đi cực nhiều.

Cỏ xạ hương



Biện pháp trồng

Trồng ở góc vườn, nơi khô ráo, nhiều ánh nắng mặt trời hoặc trồng trong chậu cây ở ban công.

Ứng dụng

Cỏ xạ hương có chứa chất chống oxy hóa cũng như chất chống khuẩn hữu hiệu. khi cảm lạnh, bạn có khả 
năng uống trà khiến từ cỏ xạ hương và chanh trước lúc ngủ.

Cảnh báo: không sử dụng cỏ xạ hương khi có chữa.

Tía tô đất

Biện pháp trồng

Trồng trong chậu cảnh hoặc một góc vườn nhỏ. Loại gia vị này thường mọc lan ra rất rộng nên cần luôn thu hái.

Tận dụng

giã nát, vắt lấy nước uống có khả năng điều trị lành cùng với phong chống lở, nhiệt miệng. đồng hành, chà xát lá cùng với đắp trực tiếp lên da để hạn chế côn trùng đốt hoặc khiến cho dịu vùng da bị đốt.

Rau mùi (ngò ta, ngò rí)



Biện pháp trồng

Trồng bằng hạt tại chậu cây đặt tại nơi có ánh sáng cùng với luôn luôn phải giữ độ ẩm cho đất.

Sử dụng

Rau mùi giúp tăng cường hệ miễn dịch. bạn cung cấp một thìa lá mùi ta hoặc mùi tây lá xoăn thái thành vào bữa ăn hàng ngày. Nhai lá mùi có khả năng giảm mùi hôi miệng. Rau mùi còn được ứng dụng như một loại thảo mộc thiên nhiên có hiệu quả làm dịu thần kinh, bổ trợ giấc ngủ sâu cùng với an toàn.

Bạc hà

Cách trồng

Trồng trong chậu cây hoặc 1 góc vườn nhỏ. Cây bạc hà không cần chăm bón giàu vì như thế thường mọc rất khỏe.
Sử dụng

Bạc hà là gia vị và cũng là loại thuốc lý tưởng để chữa trị lúc sôi bụng, khó chịu khi bạn nhận thấy bồn chồn, lo âu. Hãy uống trà từ lá bạ hà tươi để bớt đau bụng, buồn nôn và đầy hơi.

Để giảm đau đầu hoặc cảm cúm, hãy xông hơi lá bạc hà bừng phương pháp vò nát 1 nắm lá bạc hà, cho vào lòng 1 cái bát to, rót nước sôi vào. Trùm một tấm khăn lên đầu và để hơi nước bốc lên từ cái bát này, hít thở hơi nước dùng tinh dầu bạc hà, các bạn sẽ thấy thư giãn, khỏi đau ngay tức khắc.

Cây hương thảo

Biện pháp trồng

Loại cây này rất ưa nắng nên chúng ta nên trồng trong vườn, nơi đầy nắng hoặc trồng ở chậu cây đặt ngoài ban công.

Ứng dụng

Loại trà pha từ một nắm lá hương thảo tươi hoặc khô có thể làm cho người mắc chứng trầm cảm theo mùa hoặc lo âu, hoặc nhức đầu do rượu bia nhận thấy bình yên cùng với thư thái hơn.

Ngoài ra, để giảm triệu chứng cảm lạnh tại mùa đông, hãy cho thêm lá hương thảo, quế và đinh hương vào rượu vang đỏ ấm.

Cây xô thơm



Biện pháp trồng

Loại cây này nên trồng tại nơi đầy đủ ánh nắng mặt trời cùng với đất cát khô.

Tận dụng

Súc miệng bằng nước khiến cho từ 1 nắm lá xô thơm ngâm trong nước ấm có khả năng bớt đau họng hữu hiệu.

Nha đam

Biện pháp trồng

Trồng tại trong chậu đặt tại nơi giàu ánh nắng, tưới nước tràn đầy và giữ độ ẩm cho đất, cây lô hội sẽ tiến triển nhanh cùng với cho lá to.

Sử dụng

Cắt lấy 1 lá lô hội, áp dụng dao đun rạch dọc theo thân lá, lấy phần gel trong vắt nằm giữ lá, lưu ý để không lấy cả phần vỏ lá. Đắp gel này lên phần da bị cháy nắng để làm cho dịu cảm giác rát bỏng cùng với phục hồi phần da cháy nắng. lô hội chứa 96% nước cùng với 4% hoạt chất gồm những axit amino cùng với enzyme giúp phục hồi làn da bị tổn hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét