Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Ngăn ngừa giãn tĩnh mạch chi dưới ở người mang thai

Phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ từng mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới, do các biến đổi đáng kể về thể chất trong thời kỳ mang thai. Để phòng chống bệnh này, những mẹ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có chính sách dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học.

bà bầu bị suy giãn tĩnh mạch

Để tránh năng lực mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân đòi hỏi nữ giới có thai phải có tâm lý chuẩn bị trước khi có em bé và thực hành thói quen tốt cho sức khỏe. Để giúp các chị em biết hơn về hiện tượng này, bài viết sau sẽ giới thiệu cách ngăn ngừa bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới ở nữ giới có chữa.

Phụ nữ mang thai hay bị giãn tĩnh mạch chân vì sao?

Các bạn có hiểu rõ rằng đến 40% nữ giới có chữa phải đối mặt với hiện tượng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân? Đây là con số khiến những chị em vô cùng lo ngại và hoang mang. Làm như thế nào để không rơi vào 40% này là khúc mắc mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng khúc mắc. Trước hết, ta cần an hiểu lý do bệnh giãn tĩnh mạch chân của người mang thai, để tìm phương pháp phòng chống phù hợp nhất.

PHƯƠNG PHÁP PHÒNG NGỪA SUY GIÃN TĨNH MẠCH KHI MANG THAI

Tác nhân Thứ nhất gây nên hiện tượng suy giãn tĩnh mạch chi dưới ở bà bầu chính là trọng mức độ cơ thể tăng một biện pháp đột biến. vấn đề này gây một áp lực lớn lên chân bà bầu, khiến cho thành tĩnh mạch suy yếu khi phải chống đỡ một cơ thể đồ sộ. Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ sẽ có sự biến đổi đáng kể về nội tiết tố trong cơ thể, điển hình là việc tăng thêm mức độ hormone progesterone khiến cho tĩnh mạch sung tấy và giãn mạnh, nói cách khác, cán van tĩnh mạch sẽ tiêu dần nhân tố lưu thông máu 1 chiều trở về tim.

Mặt khác, phụ nữ mang bầu có nhu cầu lưu lượng máu lưu thông qua thành tĩnh mạch vùng chậu đặc biệt cao, để có thể bổ sung dinh dưỡng tràn đầy cho thai nhi. bên cạnh đó, lúc bào thai tiến triển lớn sẽ chèn ép thành tĩnh mạch vùng dưới, khiến cho phụ nữ có em bé dễ bị suy giãn tĩnh mạch chân. Từ các tác nhân trên có khả năng thấy việc suy giãn tĩnh mạch chân rất dễ dàng xảy ra với bất kỳ mẹ bầu nào, đòi hỏi chị em phải chuẩn bị tâm thể vững vàng để phòng tránh.

Cách phòng ngừa giãn tĩnh mạch chân cho bà bầu

Biết được thách thức lớn lúc có chữa và các khả năng bệnh tình, điển hình là suy giãn tĩnh mạch chi dưới, mẹ bầu cần lên kế hoạch vận động và nghỉ ngơi một cách phù hợp nhất. Kế hoạch này bao gồm cả chế độ dinh dưỡng và vận động, để tạo tác động toàn diện, giúp cơ thể dẻo dai và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

1. Về chính sách vận động, mẹ bầu cần chú ý phải tuyệt đối giữ lại đứng quá lâu hay ngồi quá nhiều vì đây là những yếu tố hàng đầu gây nên trình trạng suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Thay vào đó, chị em hãy vận động chân thường xuyên bằng biện pháp đi bộ nhẹ nhàng, lúc ngồi tại chỗ cũng hãy cử động chân bằng các thao tác cơ bản như nâng cao chân quá mông rồi hạ xuống. Mặt khác, trong suốt thời kỳ mang bầu, nữ giới mang thai cần tuyệt đối khống chế nâng vác vật nặng hay mặc quần áo quá chật để giảm bớt áp lực lên thành tĩnh mạch. Buổi tối trước khi đi ngủ có thể tự massage cơ thể nhẹ nhàng để máu chảy đều đặn tới những cơ quan.

CETECO TRI-GIATIMAC làm từ cao hạt dẻ ngựa

2. Về giải pháp ăn uống, cần quan tâm bổ sung chất xơ để làm thành tĩnh mạch vững chắc hơn. Có thể sử dụng nhiều trái cây, rau củ quả và uống cung cấp vitamin E trong thai kỳ. Chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn, chặn lại táo bón – nguyên do điển hình khiến tĩnh mạch vùng thấp bị suy giãn. Ngoài ra, hãy ăn uống tràn đầy các nhóm chất để cơ thể khỏe mạnh và tăng tác nhân chống chịu tác nhân tiêu cực từ môi trường trong cũng như ngoài cơ thể, đồng hành giữ cân nặng ổn định, không để tăng cân quá mức và quá đột ngột.

Mong rằng với những kiến thức trên, chị em có khả năng yên tâm hơn về biện pháp phòng ngừa giãn tĩnh mạch chân ở nữ giới có em bé. Hãy giữ sức khỏe sự ổn định và tâm lý thoải mái để có 1 thời kỳ mang thai tràn đầy năng lượng và hạnh phúc bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét