Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Đau khi đi tiểu cũng là triệu chứng của viêm phụ khoa

Kính thưa bác sĩ, thời gian trong thời gian này tôi liên tục cảm nhận đau buốt lúc đi tiểu, thậm chí là nóng rát kèm theo có khí hư, có mùi hôi khó chịu. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị như vậy có phải là do viêm phụ khoa hay không vậy? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn! (P. Mai)



Trả lời:

Các bạn P. Mai thân mến!

Những dấu hiệu như các bạn mô tả không phải là trường hợp hiếm gặp trong cuộc sống. Nó là những triệu chứng thường thấy mà chị em nữ giới hay nam giới đều có khả năng gặp nếu không chú ý giữ gìn sức khỏe của mình. Nhiều chị em chia sẻ, sau mỗi lần sinh hoạt tình dục đến sáng sớm họ cảm nhận đi tiểu đau buốt, thậm chí nóng rát kèm theo đó là khí hư ra lắm có mùi hôi rất khó chịu; sau một ngày làm việc khi mặc quần áo quá chật họ cũng mắc phải triệu chứng cũng giống.

Nếu thấy biểu hiện cảm giác nóng rát, đau buốt khi đi tiểu kèm theo ra nhiều khí hư, có mùi hôi ngứa ở “vùng kín”… thì rất có năng lực bắt nguồn là tại viêm phụ khoa.


Bình thường, nếu thấy biểu hiện cảm giác nóng rát, đau buốt khi đi tiểu thì có thể đó chính là biểu hiện của chứng viêm nhiễm tại đường tiết niệu. Nhưng nếu kèm theo cả những biểu hiện khác như ra lắm khí hư, có mùi hôi và ngứa tại “vùng kín”… Thì rất có thể lý do là nhờ viêm nhiễm âm đạo gây nên chứ không còn giản đơn chỉ là viêm đường tiết niệu. bình thường trong môi trường âm đạo luôn luôn tồn tại hệ vi khuẩn có lợi sống cộng sinh (Lactobacilli) giúp cân xứng sinh lý âm đạo, tạo độ pH cho môi trường âm đạo, giúp ức chế sự tiến triển của vi trùng gây bệnh. Vì nhiều lý do (như thói quen sinh hoạt hằng ngày, tuổi tác, quan hệ tình dục,…) dẫn đến cân bằng sinh lý ở môi trường âm đạo bị thay đổi tạo điều kiện cho các yếu tố nguy hại tăng sinh, tấn công gây viêm nhiễm phụ khoa.

Biểu hiện điển hình của bệnh viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng ra khí hư nhiều 1 phương pháp bất thường; ngứa, đau, rát, thậm chí có mụn lở loét ở vùng âm hộ, âm đạo; đau buốt và nóng rát lúc đi tiểu…

Do đó, nếu các bạn gặp những triệu chứng trên kéo dài thì có lắm năng lực các bạn bị viêm phụ khoa. tốt nhất, bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và có nguồn gốc gây bệnh. Có như vậy các bạn mới được các bác sĩ kê đơn chữa trị kịp thời để bệnh nhanh khỏi. Trong liệu trình chữa trị bệnh, tốt nhất bạn nên tránh có quan hệ tình dục để bệnh không nặng thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét