Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Thiếu máu và dấu hiệu bệnh ung thư đại tràng

Thiếu máu thiếu sắt có năng lực là một trình trạng với nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ em. Với phụ nữ, mất máu có khả năng xảy ra trong kì kinh nguyệt dẫn tới thiếu máu thiếu sắt.



Có em bé và cho con bú có khả năng dẫn tới thiếu máu nhiều hơn ở phụ nữ

Trẻ em có nguy cơ thiếu máu do lượng sắt trong cơ thể thấp ngay từ ở bào thai. Qua thời gian, nhiều trẻ không nạp đủ sắt trong bữa ăn để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Từ đó dẫn đến thiếu sắt.

Nguy cơ thấp và triệu chứng cảnh báo nguy hại

Với nam giới khỏe mạnh và nữ giới sau mãn kinh, nguy cơ thiếu máu thiếu sắt là rất thấp. Trên thực tế, thiếu máu thiếu sắt không sử dụng rộng rãi ở nam giới và nữ giới lớn tuổi và lúc chũng xảy ra, đó là 1 triệu chứng cảnh báo cực kỳ nguy hiểm mà các bạn nên tránh bỏ quả

Lượng sắt thấp có khả năng là chỉ điểm của ung thư đại trực tràng

Một nghiên cứu khoa học mới vè thiếu máu thiếu sắt và ung thư đại tràng chỉ ra một trình trạng trong chăm sóc và theo dõi y khoa. Các nhà nghiên cứu khoa học xem xét trên 628.882, trên 40 tuổi, một vài người được xét nghiệm thiếu máu thiếu sắt như 1 phần trong chăm sóc y khoa. Họ nhận ra rằng có ba.1% hay 19.349 bệnh nhân, có xuất hiện thiếu máu thiếu sắt.



Khoảng 3% bệnh nhân thiếu máu thiếu sắt được tìm thấy sau đó có ung thư trực tràng. Nhưng thời gian thiết yêu để đưa ra chẩn đoán ung thư trực tràng là không giống nhau giữa từng người trong nhóm này.

Ở những người bệnh về sau phát hiện có ung thư trực tràng như một bắt nguồn gây thiếu máu, thời gian để chẩn đóan là từ 2.5 đến 31.9 tháng. vấn đề này có nghĩa rằng một vài người nhận được chẩn đoán ung thư trực tràng trong vài tháng sau khi họ phát hiện thiếu máu. Với một số người khác, có năng lực cần đến gần ba 5.

Quyết định lớn nhất về thời gian rất cần để phát hiện ung thư trực tràng phụ thuộc vào chuyên viên mà các bạn gặp để được theo dõi.

Tự chăm sóc sức khỏe

Nghiên cứu khoa học này thực hiện ở Anh, nơi có 1 hệ thông chăm sóc sức khỏe khác biệt rất lớn so với Mỹ. điều này có nghĩa rằng nếu nghiên cứu được tiến hành ở Mỹ kết luận có thể đôi khi không giống nhau.

Tất cả những điểm trên rất quan trọng. Chúng ta cần tự chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mình. Nếu các bạn nhận được bất kì loại xét nghiệm nào mà kết quả không hoàn toàn thông thường, các bạn nên được theo dõi bởi y sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét