Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Hậu quả và phòng trị bệnh suy giãn tĩnh mạch

Hậu quả

Bình thường suy giãn tĩnh mạch chân không nguy hại đến tánh mạng chỉ gây khó chịu, đau đớn, mất thẩm mỹ, cản trở sinh hoạt. tuy nhưng di chứng của bệnh này là sự hình thành các cục máu đông trong lòng tĩnh mạch. Các cục máu này sẽ gây tắc mạch máu tại chỗ hoặc di chuyển theo dòng máu và gây tắc mạch chỗ khác, nguy hại nhất là tắc mạch phổi, đột quỵ có thể dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Những triệu chứng rõ rệt của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân- cấp độ 3


Phòng và chữa trị

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh tác động nhiều đến chế độ ăn uống và làm việc. vì vậy để phòng tránh bệnh này hạn chế đứng liên tục, ngồi nhiều nhất nhất là người làm ở văn phòng, nên tránh ngồi làm việc một chỗ liên tục trong suốt buổi làm việc, tranh thủ giải lao vài phút.

Đi bộ là phương thức luyện tập quan trọng, tuy nhiên phải đi bộ đúng cách, nên tránh đi quá xa, tránh đi liên tục mà vừa đi bộ vừa nghỉ, gác chân lên cao.

Xu hướng của y học hiện đại là sử dụng những loại thảo dược để ngăn chặn và chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới vừa an toàn lại công hiệu cao như:

- Hạt dẻ ngựa: Chứa chất Aescin có hiệu quả làm bền thành mạch, hàn gắn các thành mạch bị thương tổn, cải thiện độ đàn hồi và sức bền thành mạch. Giảm các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân như giảm đau chân, ngứa, sưng phù. 3 nghiên cứu trên 10.725 người bệnh bị suy giãn tĩnh mạch cho thấy sau khi điều trị bằng hạt dẻ ngựa sau 4-6 tuần thấy 84% bệnh nhân giảm sưng xưng chân, 91 bệnh nhân giảm đau chân, 85% người bị bệnh bớt nặng chân. Trong 1 nghiên cứu 12 tuần áp dụng trích hạt ngựa làm giảm sưng phù chân phù nề chân tương đương với cách thức đeo vớ ép.

- Rutin từ hoa hòe: Có tác dụng làm bền thành mạch, tăng cường sức đề kháng của thành mạch, ngăn ngừa nguy cơ giòn đứt vỡ mạch, bảo vệ mạch. Thiếu vitamin P từ rutin sẽ khiến cho thành mạch yếu, dễ bị giãn đứt và vỡ.

- Diosmin và Hesperidin là falavonoid từ thực vật, sự kết hợp này sẽ gia tăng bền vững thành tĩnh mạch, tăng trương lực thành tĩnh mạch nên làm giảm tình trạng ứ máu.

- Lý chua đen, hạt nho, vỏ thông, butcher’sBroom có công dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp làm bền thành tĩnh mạch.

- Bạch quả: Có công dụng hoạt huyết, tránh ứ máu trong lòng tĩnh mạch để tránh hiện tượng hình thành huyết khối trong lòng tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét