Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ và biện pháp đề phòng nó hiệu quả

Tim hiểu về bệnh trĩ như thế nào?

nguyên nhân và biểu hiện của bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành là do các hệ thống tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn bị căng giãn quá mức chịu đựng và gây tình trạng viêm sưng, đau đớn kèm theo chảy máu. Có 3 loại bệnh trĩ là trĩ nội, trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp bao gồm 2 loại trĩ nội và ngoại.

Bệnh trĩ không phải là loại bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị sớm có thể khiến người bị bệnh chịu đau đớn kéo dài, gây tác động đến sức khỏe và công việc và cuộc sống.

Các triệu chứng của bệnh trĩ đặc điểm và rất dễ thấy được như:

– Đi cầu ra máu: Đây là dấu hiệu xuất hiện trước tiên, khi đầu máu lưu thông ít, lâu ngày chảy thành giọt hoặc phun tia.

– Đau rát ở hậu môn: Cơn đau có thể nặng nhẹ tùy theo tình trạng bệnh, nếu nứt kẽ hậu môn thì đau càng mạnh.

– Vùng hậu môn bị sưng nề, ngứa ngày, chảy dịch.
điều trị bệnh trĩ

Để phòng tránh bệnh trĩ và không nên nguy cơ tái phát bệnh trong mùa hè, chúng ta cần chú ý:

– Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ thể vào mùa hè để tránh các vi khuẩn trú ngụ trong cơ thể; mặc quần áo thật rỗng rãi, thông thoáng để tránh cọ xát vào hậu môn.

– Uống đủ nước bổ sung cho cơ thể và cung cấp các đồ ăn chứa rộng rãi chất xơ, nhuận tràng như rau củ quả, trái cây để phòng ngừa táo bón.

– Ẳn đúng giờ, đúng và đủ bữa để tránh tạo ra áp lực cho hệ tiêu hóa.

– Đừng nhịn đại tiện và tránh rặn mạnh khiến cho tổn thương hậu môn, vệ sinh hậu môn kỹ sau lúc đại tiện.
– Hạn chế áp dụng bia rượu, các chất thúc đẩy, thực phẩm cay nóng; thường xuyên vận động cơ thể và tập thể dục để máu huyết chảy, cơ thể bền bỉ và khỏe mạnh.

Nếu phát hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ, các bạn nên đến khám tại các cơ sở y tế hoặc trung tâm y tế để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời, tránh bệnh tiến triển nặng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét