Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Bệnh giãn tĩnh mạch trong thời gian mang thai

Như các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch ở người không có chữa, các bạn sẽ có:

- Đau chân, nặng chân, mỏi chân lúc đứng liên tục hay ngồi lắm.

- Phù chân: thường có ở vùng mắt cá chân, bàn chân; có khi phù kín đáo hơn, chỉ cảm thấy đeo giày dép chật so với bình thường.



- Bị vọp bẻ : cảm giác tê chân, châm chích, như có kiến bò vùng cẳng chân…

- Gân xanh: tĩnh mạch có khả năng nổi li ti từng mảng lớn nhỏ không giống nhau, màu xanh hoặc tím đỏ , hệ thống tĩnh mạch mạng nhên đôi khi bể ra sẽ xuất hiện trên chân. Những tĩnh mạch nổi to ngoằn ngoèo trên chân các bạn.

- Da khu vực chân biến đổi màu sắc, ngứa, chàm rất khó cải thiện.

- Bạn có khả năng bị loét chân.

- Đôi lúc tĩnh mạch giãn có khả năng trở nên xơ cứng, đỏ và đau và có năng lực tạo thành 1 số cục máu đông gọi là huyết khối. Nếu nghi ngờ các triệu chứng của huyết khối trong tĩnh mạch trong khi mang bầu, tức khắc phải gặp ngay y sĩ để kiểm tra.

Bên cạnh đó các triệu chứng trên bà bầu bị suy giãn tĩnh mạch còn có:

- Bởi tĩnh mạch vùng âm hộ bị giãn các bạn có thể cảm thấy đau, sưng khu vực này và thật là không dễ chịu chút nào lúc ngồi.

- Bệnh trĩ: Tĩnh mạch vùng hậu môn giãn, căng phồng lên tạo thành búi. Đây chính là những búi trĩ, các bạn đã bị bệnh trĩ 1 trong những bệnh cực kỳ khó chịu ngay cả ở đối tượng không mang thai.



Suy giãn tĩnh mạch thường năng lên vào 3 tháng cuối của thai kỳ, những biểu hiện rất rõ và nặng hơn. bởi vậy suy giãn tĩnh mạch thường được bạn chú ý vào 3 tháng cuối hơn tháng đầu của thời gian mang thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét