Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Các loại món ăn giảm stress khả năng

Các nghiên cứu cho thấy nhóm thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có khả năng giúp giảm hiện tượng căng thẳng, mệt mỏi. Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên ăn để giúp giảm stress 1 phương pháp hiệu quả.



Cần tây

Sau 1 ngày khiến cho việc xì-stress, hãy thưởng thức bất cứ thực phẩm yêu thích nào với 1 chút cần tây, điều này sẽ đem đến cho các bạn nhiều lợi ích không ngờ. Đây là loại đồ ăn giúp giải toả xì-stress và thư giãn các mạch máu cũng như cơ ngô.

Nghiên cứu hiện đại cho thấy trong cần tây có chứa 1 hợp chất hóa học gọi là 3-n-butylphthalide có hiệu quả làm cho giảm nồng độ kích thích xì-stress ở trong máu, nhờ đó giảm stress và tăng cảm xúc tích cực. bên cạnh đó, lượng chất kiềm trong cần tây cũng giúp những người đang mắc triệu chứng mất ngủ có khả năng ngủ ngon hơn bằng phương pháp làm cho dịu hệ thần kinh, thuyên giảm sự căng thẳng và lo lắng.

Cam thảo

Cam thảo là 1 vị thuốc Đông y có năng lực giảm căng thẳng, mệt mỏi bằng biện pháp duy trì mức độ cortisol thích hợp trong cơ thể. Nhờ vậy mà bạn có thể điều hòa tinh thần, thấy thoải mái hơn sau những giờ khiến việc.


Khoai lang



Khoai lang là 1 thực phẩm dân dã nhưng lại có muôn vàn lợi ích đối với sức khỏe. Trong khoai lang có mức độ beta - carotene, một số loại vitamin và chất xơ khác có khả năng giúp bạn xử lý những chất đường bột với ổn định và chậm rãi giúp điều tiết cơ thể một cách từ từ và công dụng. vì vậy, đừng quên cho khoai lang vào trong danh sách những thực phẩm giúp bạn xả stress.


Việt quất, mâm xôi

Trong khi quả việt quất có 1 loạt những chất phytochemical và chất chống oxy hóa khiến cho bộ não khỏe mạnh thì quả mâm xôi chứa acid ellagic có trách nhiệm điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể và độc tố khỏi cơ thể giúp các bạn có cảm giác thư thái.

Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chẳng hạn như: Polyphenols, flavonoids và catechins. Hầu hết những chất chống oxy hóa có khả năng làm dịu tâm trí và cơ thể, giúp tạo tâm trạng tích cực. Thêm vào đó, nó có chứa 1 acid amin được gọi là theanine thúc đẩy thư giãn và hồi phục sự tập trung và chú trọng.
Theo một nghiên cứu khoa học công bố trên sách, báo American Journal of Clinical Nutrition, một số người uống tương đối ít nhất là năm tách trà xanh hằng ngày có sức khỏe và tâm trạng tốt hơn so với một số người uống khá ít hơn một ly hàng ngày. Tuy vậy, 5 tách trà xanh hằng ngày có thể chỉ phù hợp với một số người. Để an toàn hơn, các bạn chỉ nên uống khoảng hai - ba tách trà xanh hàng ngày.



Chuối

Chuối là 1 nguồn đồ ăn giàu magne có năng lực khôi phục những trình trạng ảnh hưởng đến thần kinh như stress và rối loạn tâm lý, luôn luôn cảm thấy lo âu. hấp thụ đủ magne sẽ giúp các bạn giảm bớt lo lắng và ngủ ngon. Ngoài ra, các loại đậu, các hạt có nhân và rau xanh cũng là những loại thực phẩm giàu magne.

Dâu tây

Các loại trái cây thuộc họ dâu thường chứa các chất chống oxy hóa quan trọng cho bộ não. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa chất xơ giúp khiến cho chậm liệu trình tiêu hóa, giữ cho chỉ số đường trong máu thường xuyên ổn định. vấn đề này sẽ khiến cho dịu và cân đối thần kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét